Công việc bạn đang làm có giúp bạn thành công không?

Mọi doanh đều có thể đã nghe lời khuyên làm điều mà họ yêu thích hoặc cảm thấy đam mê. Niềm đam mê đối với một ý tưởng hoặc sản phẩm có thể thực sự thúc đẩy ai đó đạt được thành công.

Quer-ficar-milionário-Resolva-um-desses-problemas2

Dù bạn đang tìm cách mở một doanh nghiệp hoặc chỉ muốn cảm thấy đam mê hơn công việc hiện tại, thì việc nhìn vào bên trong, đặt ra các mục tiêu và thay đổi quan điểm của bạn là những thói quen hữu ích cần thực hiện.

1. Tìm một khoảng trống

“Nếu bạn không thể hiểu mục đích của bạn là gì, hãy tìm ra niềm đam mê. Vì niềm đam mê của bạn sẽ đưa bạn tới mục đích” – Bishop T.D. Jakes.

Làm việc gì đó vui vẻ và thú vị là điều mà nhiều người khát khao. Nhưng tìm ra một sở thích đặc biệt thực sự khó khăn với một số người. Thay vì tập trung biến một thú vui thành công việc kinh doanh, hãy sáng tạo. Hãy cân nhắc cách những kỹ năng hoặc sở thích độc đáo của bạn có thể chuyển thành một công việc kinh doanh.

Ví dụ, từ niềm đam mê với môi trường, ai đó có thể bắt đầu cung cấp dịch vụ tư vấn hoặc tiếp thị xanh. Tình yêu đối với việc tập thể dục có thể ứng dụng vào việc huấn luyện cá nhân hoặc tư vấn sức khỏe cho các tổ chức.

Hãy nghĩ ra những cách cải thiện hoặc thay đổi một dịch vụ, thêm vào điểm đặc biệt về giá trị vào một lĩnh vực đang có hoặc đáp ứng một nhu cầu chưa được đáp ứng, từ đó thúc đẩy trí sáng tạo của bạn. Có điều gì đó nổi trội hoặc độc đáo có thể là nguồn động lực mạnh mẽ.

2. Đặt ra các mục tiêu và phần thưởng

“Về lâu dài con người chỉ thành công với những việc họ nhắm tới” – Henry David Thoreau.

Dù loại hình công việc là gì thì động lực có thể được thúc đẩy bằng cách tạo ra một mục tiêu để nhắm tới. Không đặt ra các mục tiêu, người đó sẽ chỉ trôi đi không có mục đích. Đặt ra các mục tiêu kèm các phần thưởng có thể còn đem lại sức mạnh lớn hơn.

Khả năng đặt ra các mục tiêu lâu dài và trước mắt là kỹ năng quan trọng đối với bất cứ ai đang phấn đấu thành công. Đặt ra một mục tiêu nhất định sẽ đem lại cảm giác hoàn thành, tiếp nhiên liệu cho niềm đam mê, khuấy lên những cảm xúc tích cực, khích lệ dòng ý tưởng và năng lượng mới.

Các mục tiêu trước mắt cần phải cụ thể và tập trung vào những điều một cá nhân muốn hoàn thành hôm nay hoặc tuần này. Chúng cũng phải bao gồm cả việc đạt được tiến bộ của một dự án, đạt được doanh số bán hàng cụ thể hoặc vượt xa con số khách hàng nhất định. Các mục tiêu lâu dài cần được giải quyết trên một bức tranh tổng thể theo các tháng và năm phía trước. Chúng cũng phải bao gồm cả kế hoạch phát triển, xây dựng một sản phẩm hoặc đạt tới một cột mốc khác.

Việc đặt ra các mục tiêu bán hàng, dịch vụ khách hàng và năng suất thường hữu ích trong việc truyền cảm hứng đam mê cho ai đó làm những công việc hàng ngày.

Hãy biến các thành tích trở nên thú vị. Hãy đặt ra các mục tiêu trước mắt thật thực tế và đảm bảo tính khả thi nếu nó giúp truyền động lực. Hãy coi nó là một trò chơi. Ví dụ, thử “thăng hạng” bằng cách đạt được một mục tiêu có thể mở khóa một phần thưởng cụ thể. Các mục tiêu ngắn hạn có thể gắn với một bữa tối hoặc hoạt động ưa thích, trong khi những thành tích lớn hơn có thể được ghi nhận bằng một kỳ nghỉ hoặc một ứng dụng mới. Hãy sử dụng bất phần thưởng nào có thể đem lại động lực lớn nhất.

3. Thay đổi quan điểm của bạn

“Sự lạc quan là niềm tin dẫn tới thành công” – Helen Keller.

Có quan điểm và thái độ đúng đắn có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong việc duy trì niềm đam mê. Duy trì một quan điểm tiêu cực hoặc tiếp tục đi theo lối mòn sẽ chặn đứng động lực. Kiểu suy nghĩ này thậm chí có thể làm thất bại một ý tưởng kinh doanh lớn hoặc tạo ra một môi trường làm việc độc hại.

Hãy nghĩ về những thứ bạn vượt trội – chứ không phải những thứ bạn thiếu, nhất là lần đầu tiên mở công ty mới. Hãy tập trung vào mục tiêu cuối cùng của bạn chứ không phải những bước đi nhỏ đưa bạn tới mục tiêu đó.

Khi cảm xúc đi xuống hoặc bị kiệt sức, hãy bước ra khỏi những công việc hàng ngày và dành chút thời gian cho bản thân mình. Hãy cố gắng nhìn nhận các vấn đề của bạn từ góc độ quan điểm của ai đó nếu câu trả lời không rõ ràng. Hoặc nhìn mọi thứ qua lăng kính màu hồng khi mọi thứ có vẻ khó khăn.

4. Yêu thích những việc bạn làm

“Cách duy nhất để làm những công việc tuyệt vời là yêu những gì bạn làm” – Steve Jobs.

Đạt được các mục tiêu, thấy phấn khích trước sự phát triển và nhìn nhận một ngành kinh doanh cũ dưới góc độ quan điểm mới có thể giúp truyền cảm hứng cho tinh thần doanh nhân. Và bạn sẽ dễ dàng vượt qua những vất vả của việc mở một công ty từ đầu.

Mỗi cột mốc đạt được có thể tiếp tục tạo ra động lực kinh doanh và khiến bạn dễ cảm thấy đam mê mỗi ngày làm việc hơn.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>